Báo Dân Trí: Idol Đăng Khoa làm Đại sứ truyền thông giúp đỡ nạn nhân dioxin

Hai ca sỹ trẻ đồng thời là những thí sinh thuộc top 10 “Vietnam Idol 2010” Đăng Khoa và Bích Phương sẽ có dịp thử sức ở một vai trò mới: Đại sứ truyền thông cho chương trình 50 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam.

Đây là chương trình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) kết hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia phối hợp tổ chức từ 22/2/ tới 12/4/2011 nhằm sẻ chia, giúp đỡ tới hơn 3 triệu nạn nhân da cam trên đất nước Việt Nam.


Idol Đăng Khoa và Bích Phương hy vọng đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện ý thức và sự quan tâm với cộng đồng.

Chia sẻ về nhiệm vụ này, Đăng Khoa “idol”: “Nếu gọi là Đại sứ truyền thông có vẻ hơi to tát bởi em nghĩ mình chỉ là một cá nhân nhưng có chút may mắn nhờ cuộc thi Vietnam Idol nên tiếng nói của em có ảnh hưởng nhất định tới một số bạn trẻ.

Em sẽ kêu gọi những người ủng hộ cho em cùng nhiệt tình nhắn tin, quyên góp. Em tin những lời kêu gọi xuất phát từ trái tim sẽ có được hiệu quả to lớn. Bên cạnh đó, khi tiếp tục việc học tại Mỹ trong tháng tới, em có thể đưa thông tin này vào cộng đồng, vào mạng, diễn đàn để cùng tranh luận và ủng hộ chương trình”.

Còn cô ca sỹ trẻ đất Quảng Ninh, Bích Phương chia sẻ: “Khi được nhận vai trò Đại sứ truyền thông, em cảm thấy rất vui và vinh dự. Đây là công việc khá khó khăn nhất là khi các bạn trẻ không nhận thức sâu sắc như các thế hệ cha anh về chất độc da cam nhưng em nghĩ đây là cơ hội tốt để tuyên truyền về hiểu biết và ý thức người trẻ về vấn đề này”.

Được biết, chương trình quyên góp được thực hiện theo cách thức nhắn tin ủng hộ theo cú pháp DACAM gửi 1409